logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

หากมีโอกาสย้อนเวลากลับไปลงทุนได้อย่างในเรื่อง Reborn Rich...

หากมีโอกาสย้อนเวลากลับไปลงทุน for Web

ถ้าย้อนเวลากลับไปในปี 1977 ได้เหมือน “จินโดจุน” ในเรื่อง Reborn Rich จะทำอะไรเป็นอย่างแรกดีนะ?

.

ใครที่ชื่นชอบการลงทุน และเป็นสายซีรีส์เกาหลีอยู่แล้ว คงต้องไม่พลาดเรื่องนี้อย่างแน่นอน Reborn Rich เรื่องราวของ “ยุนฮยอนอู” ผู้ได้ย้อนเวลากลับไปเกิดใหม่ในในครอบครัวที่ฆ่าเขา ในฐานะของหลายชายคนเล็กสุดของตระกูลจิน การได้ย้อนเวลากลับมาอยู่ในร่างของ “จินโดจุน” นี้ได้เป็นจุดเริ่มต้นของการแก้แค้นและแย่งชิงเพื่อให้ได้มาของตำแหน่งทายาทธุรกิจตระกูลแชโบล

.

ก็จินโดจุนมาจากอนาคตซะอย่าง เลยทำให้ได้รู้แล้วว่าในปีไหนจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง โดยเฉพาะเรื่องของการลงทุน หุ้นไหนขึ้นแรงลงแรงตอนไหนก็จำได้หมดเลย สิ่งที่จินโดจุนประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาที่ได้ย้อนกลับไปก็หนีไม่พ้นการเลือกซื้อหุ้นนั่นเอง

.

หนึ่งในหุ้นที่จินโดจุนเลือกลงทุน และพูดถึงกันในวันนี้ก็คือหุ้นของบริษัท Amazon นั่นเอง แล้วถ้าจินโดจุนยังมีหุ้น Amazon อยู่ในพอร์ตจนถึงปัจจุบัน มูลค่าของหุ้นจะไปถึงไหนแล้วนะ?

.

ซึ่งจินโดจุนได้ลงทุนในหุ้น Amazon ตั้งแต่หุ้นได้เริ่มเข้า IPO ที่ตลาดหลักทรัพย์ NASDAQ ในปี 1997 ชื่อว่า AMZN ที่ราคาหุ้นละ 18 ดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถ้าจินโดจุนเข้าซื้อเป็นจำนวนเงิน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ในวันนี้เงินลงทุนก้อนนี้ของจินโดจุนจะมีค่าเท่ากับ 1.39 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้มีอัตราเติบโตสูงถึง 1,390% หรือได้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 53% ต่อปี หลังรวมการแตกพาร์ทหุ้นทั้งหมดแล้ว (Source: Stock split history for Amazon (AMZN), Amazon, 20 April 2023)

.

รู้แบบนี้แล้วก็อยากจะย้อนเวลากลับไปกับจินโดจุนจริงๆ จะรีบไปลงทุนในกลุ่มธุรกิจสุดแข็งแกร่งทั้งหลายไว้ให้หมดเลย ได้แต่คิดแล้วก็นึกเสียดายอยากจะเริ่มลงทุนบ้างตอนนี้จะทันไหมนะ?

.

แต่เพราะเราไม่ได้มาจากอนาคตแบบจินโดจุน การที่เราหมั่นติดตามข่าวสารการลงทุนอยู่เสมอ การเริ่มต้นวางแผนการลงทุนตั้งแต่อายุน้อยๆ และการเลือกลงทุนแบบ DCA ก็ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

.

ซึ่งการลงทุนแบบ DCA (Dollar Cost Averaging) เป็นการลงทุนในระยะยาว จะเหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีวินัยในการลงทุนที่คอยลงทุนอยู่เสมอในทุกเดือนเป็นจำนวนเงินที่เท่าๆ กัน ไม่ต้องคอยจับจังหวะการลงทุนแม้สภาวะตลาดจะผันผวนแค่ไหน แต่ในระยะยาวแล้วการลงทุนแบบนี้จะมีแนวโน้มที่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนได้ดีกว่าการลงทุนแบบจับจังหวะตลาดอีกด้วย

.

แต่อย่าลืมว่าก่อนเพื่อนๆ จะเลือกลงทุนในกองทุนไหนก็ตาม ต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงก่อนเสมอ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าเราสามารถรับความเสี่ยงในการลงทุนได้ในระดับไหนนั่นเอง แล้วค่อยเลือกลงทุนในกองทุนตามระดับความเสี่ยงที่เรารับได้กันด้วยนะ

.

หากเพื่อนๆ ยังไม่รู้จะเริ่มต้นลงทุนในกองทุนรวมแบบไหน บลจ.ดาโอ เรามีผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในกองทุนรวมที่จะคอยแนะนำเพื่อนๆได้ สามารถติดต่อมาได้ทุกช่องทางการติดต่อของ บลจ.ดาโอ ตามนี้ได้เลย

👉🏻 DAOL Contact Center : 02 351 1800 กด 2

👉🏻  

👉🏻 LINE ID : @daolinvestment หรือ  

.

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ เพื่อนคู่คิดการลงทุน อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์