logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

มือใหม่เริ่มลงทุนยังไงดี?

มือใหม่เริ่มลงทุนยังไงดี

 

หลายคนคงเก็บเงินไว้เฉยๆ มาสักพักแล้ว และกำลังอยากให้เงินเก็บของเรานั้นได้ทำงาน แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะทำยังไงดี วันนี้บลจ.ดาโอ จะมาแนะนำให้รู้จักกับการลงทุนแต่ละแบบกัน!

 

1. มีเงินสดไว้อุ่นใจกว่า...ด้วย ”เงินฝากประจำ”

การฝากประจำคือการนำเงินไปฝากไว้กับธนาคารโดยที่เราจะไม่ถอนเงินออกมาจนกว่าจะครบสัญญา  มีทั้งเงินฝากประจำระยะสั้นหรือเงินฝากประจำระยะยาว โดยที่ธนาคารจะจ่ายดอกเบี้ยให้เราตามอัตราที่ตกลงกันไว้แล้วแต่เงื่อนไขของธนาคารและระยะเวลาที่เราเลือก ซึ่งอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยแล้วจะสูงกว่าการฝากแบบออมทรัพย์ แต่ถ้าเรามีการถอนเงินก่อนครบระยะสัญญา ธนาคารอาจจ่ายดอกเบี้ยให้เราน้อยลงหรือไม่จ่ายเลย ดังนั้นเราควรต้องทำความเข้าใจเงื่อนไขของแต่ละธนาคารก่อนด้วย

 

2. มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่...“ลงทุนกับทองคำ”

ผลตอบแทนคุ้มค่ากับการลงทุนจริงไหม..สำหรับการลงทุนทองคำนั้น เราสามารถลงทุนได้ทั้งการซื้อทองคำรูปพรรณและทองคำแท่งเลย ซึ่งข้อเสียของการลงทุนในทองรูปพรรณคือราคาจะถูกหรือแพงขึ้นอยู่กับลวดลายของทองรุปพรรณนั้นๆ และยังเสียค่ากำเหน็จหรีอค่าทำทองรูปพรรณนั้นเอง และเมื่อนำกลับไปขายก็จะถูกหักค่าเสื่อมราคาด้วย จึงทำให้ต้นทุนของทองรูปพรรณนั้นสูงขึ้น เหมาะแก่การเก็บสะสมในระยะยาว หรือเป็นมรดกมากกว่าการลงทุนระยะสั้น ในส่วนของทองคำแท่งจะมีการกำหนดการซื้อขั้นต่ำ จึ้งต้องใช้เงินทุนมากกว่าในการซื้อ แต่เวลาขายคืนจะไม่มีการหักค่าเสื่อมราคาอย่างทองรูปพรรณ ทำให้ทองคำแท่งจึงเป็นที่นิยมในหมู่นักลงทุนทองคำนั้นเอง

 

3. อยากเล่นหุ้นแต่ไม่มีเวลาติดตามภาวะตลาด...เลือกลงทุนใน “กองทุน”

กองทุนรวม เป็นการรวบรวมเงินจากนักลงทุนทั่วไป แล้วนำเงินที่รวบรวมได้นั้นไปลงทุนตามที่ได้ตกลงกับนักลงทุน โดยจะมีผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญช่วยบริหารจัดการเงินของกองทุน จุดเด่นของกองทุนคือสามารถลงทุนได้แม้มีทุนน้อย และมีนโยบายการลงทุนที่หลากหลาย กองทุนตราสารหนี้ กองทุนตราสารทุน กองทุนตลาดเงิน กองทุนอสังหสริมทรัพย์ กองทุนทองคำ กองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ กองทุนแบบผสม กองทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ ซึ่งกองทุนแต่ละประเภทก็จะมีความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ต่างกัน เพื่อนๆสามารถเลือกลงทุนได้ตามวัตถุปะสงค์และระดับความเสี่ยงที่รับได้ของตัวเองเลย

 

อ่านมาถึงตรงนี้แล้วทุกคนคงได้เจอสไตล์การลงทุนที่เหมาะเรากันแล้วใช่ไหม ไม่ว่าจะเลือกออมเงินหรือลงทุนในแบบไหน บลจ.ดาโอ ขอให้ทุกคนสนุกกับ “การเก็บเงินที่ใช่...ในแบบที่ชอบ” กันนะ!

 

เริ่มเปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ 


“เลือกกองที่ใช่...ในแบบที่คุณชอบ” เลือกออมก่อน ได้เปรียบก่อน ผ่านกองทุนรวม

❗️ ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

#DAOL #กองทุนรวม #AssetManagement #DAOLINVESTMENT #เพื่อนคู่คิดทางการเงินของคุณ 

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ เพื่อนคู่คิดการลงทุน อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์