logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

ส่องโปรไฟล์มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก “Bernard Arnault”

ส่องโปรไฟล์ Bernard Arnault

ส่องโปรไฟล์มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก “Bernard Arnault”

.

Bernard Arnault หรือ “เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” ผู้ชิงตำแหน่งมหาเศรษฐีอับดับ 1 ของโลก ไปจากเจ้าของตำแหน่งแชมป์เก่าอย่าง “อีลอน มัสก์” เรียบร้อย แล้ว“เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์”ที่เรารู้สึกไม่ค่อยคุ้นชื่อเขาเท่าไหร่นี่เขาคือใคร? ทำธุรกิจอะไรถึงได้ประสบความสำเร็จจนขึ้นมาครองตำแหน่งชายที่รวยท่ีสุดในโลกในเวลานี้นะ (ข้อมูล ณ วันที่ 1 พฤษภาคม 2566)

.

“เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” ที่กำลังถูกพูดถึงจนชื่อนี้ติดช่องค้นหาใน Google เป็นลำดับแรกๆ ในช่วงเวลานี้ เขาคือนักธุรกิจชาวฝรั่งเศสวัย 74 ปี ที่เป็นประธานและเจ้าของอาณาจักร LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton แห่งแบรนด์หรูนั่นเอง

.

“เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” ได้เริ่มต้นชีวิตนักธุรกิจแห่งวงการแฟชั่นในปี 1985 โดยการเข้าซื้อบริษัท Dior จากเจ้าของเก่าเมื่อ Dior ใกล้จะล้มละลาย เป็นมูลค่า 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 500 ล้านบาท) และได้ขยายธุรกิจของตัวเองมาตลอด 30 กว่าปี โดยได้ควบรวม 2 บริษัทใหญ่อย่าง Louis Vuitton และ ‘โมเอต์ เฮนเนสซี่’ (Moet Hennessy) จนเป็นที่มาของอาณาจักรแบรนด์หรูภายใต้ชื่อ “LVMH” ที่ทั่วโลกรู้จักในทุกวันนี้

.

ซึ่ง “LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton” หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า “LVMH” ก็คือผู้อยู่เบื้องหลังเหล่าแบรนด์หรูที่เราคุ้นหน้าคุ้นตามากมายกว่า 75 แบรนด์ไม่ว่าจะเป็น Louis Vuitton, Tiffany & Co., Christian Dior, Fendi, Givenchy, Marc Jacobs หรือ Stella McCartney และอีกหลายแบรนด์ดังจากฟากฝั่งยุโรป

.

ด้วยความแข็งแกร่งของแบรนด์หรูภายใต้การบริหารของ “เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” ทำให้ LVMH สามารถทำรายได้เติบโตสวนวิกฤตเศรษฐกิจอย่างมาก ในขณะที่ทั้งโลกต้องเจอกับพิษเศรษฐกิจจนธุรกิจขาดทุน แต่ไม่ใช่กับ LVMH เลย เพราะในปี 2022 LVMH ได้สร้างปรากฏการณ์ทำรายได้สูงเป็นประวัติการ โดยที่ทำรายได้รวมได้ถึง 8 หมื่นล้านยูโร ซึ่งสูงกว่าเดิม 23% จากปี 2021 และโดยเฉพาะแบรนด์ Louis Vuitton แบรนด์เดียว ได้สร้างยอดขายสูงถึง 2 หมื่นล้านยูโร ซึ่งนับเป็น 25% จากรายได้ของ LVMH และสินค้าอื่นจากธุรกิจในเครือก็ยังคงมียอดขายที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกัน จนทำให้ในตอนนี้ LVMH มีมูลค่าบริษัทสูงกว่า 4 แสนล้านยูโร และได้เป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าบริษัทสูงที่สุดในยุโรปไปแล้ว (ข้อมูล ณ วันที่ 24 พฤษภาคม 2566)

.

และในปี 2023 นี้ เหล่าแบรนด์หรูทั้งหลายของ LVMH ก็ยังคงเลือกเดินหน้าสร้างรายได้อย่างแข็งแกร่งต่อไปโดยไม่สนภาวะ Recession ในปัจจุบันเลย จากรายงานรายได้ไตรมาสแรกของปี 2023 LVMH มีรายได้เติบโตขึ้น 17% เมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ในปีที่แล้ว ซึ่งทำรายได้รวมสูงถึง 2 หมื่นล้านยูโร หรือราว 793,070 ล้านบาทเลยทีเดียว (ข้อมูล ณ วันที่ 19 เมษายน 2566)

.

ถ้าใครอยากจะลงทุนในบริษัทที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งอย่าง LVMH บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุน DAOL-GEQUITY (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงมาก) ที่มีกองทุนหลักลงทุนในหุ้นชั้นนำทั่วโลกรวมไปถึง LVMH ของคุณ “เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์” เหมาะสำหรับการลงทุนในระยะยาว และกระจายความเสี่ยงให้กับพอร์ตการลงทุนของเรา

.

รู้จัก DAOL-GEQUITY ให้มากขึ้น  

.

👉🏻 เปิดบัญชีกองทุนกับ บลจ.ดาโอ

👉🏻 DAOL Contact Center : 02 351 1800 กด 2

👉🏻  

👉🏻 LINE ID : @daolinvestment หรือ  

.

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้

❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ.ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

.

อ้างอิง :

LVMH Annual Report 2021-2022-2023
LVMH closes in on Tesla to become world’s ninth-biggest listed company, NBUSINESS

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ เพื่อนคู่คิดการลงทุน อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์