logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

เข้าสู่วัยทำงานแล้ว...อยากมีเงินเก็บจากเงินเดือนพร้อมๆ กับเริ่มลงทุนจัง

Save Money Ready to Invest for Web

 

หลายคนที่เริ่มต้นชีวิตวัยทำงานมาสักพักแล้ว คงกำลังคิดว่าได้เงินเดือนมาก็หลายเดือนแล้ว จะเก็บไว้แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรือเอาไปซื้อของที่อยากได้มานานเลยดีไหมนะ หรือว่าจะแบ่งไปลงทุนอะไรไว้สักหน่อยดี ไม่ว่าใครก็อยากที่จะวางแผนการเงินให้ดีที่สุดแน่นอน แต่จะวางแผนยังไงดี เพื่อให้ “ดีที่สุด” สำหรับเรา

.

ลองเริ่มจากกฎ 50-30-10-10 ดีไหม โดยเริ่มต้นจากแบ่งเงินเดือนในสัดส่วน 50% แรกไว้สำหรับค่าใช้จ่ายค่าที่จำเป็น เช่นค่าบ้าน ค่ารถ ค่าโทรศัพท์ และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของเรา ส่วน 30% ถัดมาเป็นส่วนสำหรับซื้อความสุขให้ตัวเองไม่ว่าจะไปเที่ยว ซื้อเสื้อผ้า หรือจะไปตี้กับเพื่อนๆ ใครว่าเงินซื้อความสุขไม่ได้ ไม่จริง! อีก 10% ต่อมาสำหรับเก็มออมไว้เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ยังมาไม่ถึง และใน 10% สุดท้ายเอาไว้สำหรับการเริ่มลงทุนเพื่อออมเงินไว้ให้ถึงเป้าหมายในอนาคตของเรา ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในหุ้น กองทุนรวม เงินฝากประจำ หรือประกันต่างๆ เป็นต้น

.

แต่เอาเข้าจริงแล้วในชีวิตจริงคงมีน้อยคนมากที่จะมานั่งแบ่งเงินเดือนออกเป็นส่วนๆ อย่างชัดเจนแบบนี้ เพราะเงินเดือนออกปุ๊ปเราก็โอนออกปั๊ป ลองกลับมาดูอัลบั๊มภาพในมือถือก็มีแต่รูปสลิปที่จ่ายออกไป ถ้างั้นลองมาวางแผนการเงินให้เป็นระบบและศึกษาเรื่องการลงทุนในแบบต่างๆ ไว้ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเลยจริงไหม

.

แน่นอนว่าการเข้มงวดกับตัวเองมากไปก็ไม่ดี และการใช้เงินเดือนแบบไม่เป็นระมัดระวังก็ยิ่งไม่ดีเช่นกัน เพราะเราไม่รู้เลยว่าอนาคตที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินจะมาถึงเมื่อไหร่ การเก็บออมไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เริ่มลงทุนทีละน้อยๆ เพื่อเงินเก็บในอนาคตของเรา จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่น้อยเลย

.

อ่านมาถึงตรงนี้ใครที่เริ่มวางแผนไปด้วยกันแล้ว แต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะเอาส่วนของ 10% ที่แบ่งไว้ลงทุนนั้นไปเริ่มลงทุนยังไงดี ลองอ่านบทความที่พูดถึงการลงทุนแต่ละแบบจากทางบลจ.ดาโอ เพื่อเอาไปเป็นไอเดียได้เลย

.

เปิดบัญชีกองทุนออนไลน์ 

.

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ เพื่อนคู่คิดการลงทุน อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์