logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

สัญญาณดีจังหวะโดนฟากฝั่งยุโรป

Daol Europe Content 1040x1040px

 

ไทยแลนด์ที่ร้อนแรงอย่างกับไฟเออร์ในเวลานี้ ชวนนึกถึงฟีลลิ่งตอนไปเที่ยวสูดอากาศเย็นฉ่ำที่ประเทศโซนหนาวเหลือเกิน เช่น อเมริกา ยุโรป แล้วยิ่งตอนนี้ทั่วโลกก็เปิดประเทศต้อนรับให้นักท่องเที่ยวมาจับจ่ายกระตุ้นเศรษฐกิจกันแล้วด้วย สายเที่ยวก็ชื่นใจ ผู้ประกอบการก็ยิ้มออกหลังจากที่ปิดประเทศกันมาเป็นเวลานาน


แล้วในตอนนี้เศรษฐกิจของยุโรปเองก็ร้อนแรงไม่แพ้อากาศในบ้านเรา เปิดประเทศปุ๊ปนักท่องเที่ยวก็หลั่งไหลเข้ามามากมาย อยากมาช้อปแบรนด์เนมที่ยุโรปกันแน่ๆ เพราะยุโรปเป็นทวีปต้นกำเนิดแบรนด์สินค้าหรูระดับโลก ที่ใครๆ ต่างก็อยากมีไว้ในครอบครอง อย่างเช่น  Hermès, Christian Dior, Louis Vuitton, Chanel, Yves Saint Laurent, Givenchy


โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่มาช้อปแบรนด์หรูในยุโรปก็จะเป็นกลุ่มคนจากประเทศจีน ที่แม้แบรนด์ต่างๆจะมีการพาเรดปรับราคาสินค้าขึ้นมาก็ไม่สามารถหยุดยั้งการซื้อนี้ได้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากที่ประชาชนในประเทศจีนอัดอั้นการใช้จ่ายมาในช่วงปีก่อนหน้านี้


นอกจากนั้นเหล่าตัวแม่ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Hermès และ Christian Dior ยังคงเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ต้องมีไว้ในครอบครองที่สุด ตามอุดมคติที่ว่า “ของมันต้องมี” ทำให้ยอดขายไตรมาสแรกของปี 2023 เติบโตอย่างสดใสและเกินคาดการณ์สุดๆ


นอกจากความแข็งแกร่งของแบรนด์หรูในตำนานของยุโรปที่ดึงดูดแรงซื้อนี้แล้ว การดึงศิลปินระดับโลกอย่าง “จีมิน BTS” มาปรากฏตัวในฐานะ Dior’s Global Ambassador ยิ่งได้สร้างภาพลักษณ์ที่น่าประทับใจและจดจำกันไปทั่วโลก จนเป็นการประกาศความปังสุดตราตรึงของ Dior เพราะการร่วมงานกันครั้งนี้ได้ทำหุ้น Dior พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 31 ปีไปเลย


ไหนจะเปิดประเทศรับแรงท่องเที่ยวจนได้รับแรงซื้อไปถึงสินค้าต่างๆ แล้ว ยังมีสัญญาณเงินเฟ้อในสหรัฐฯ ที่ชะลอตัวลงพร้อมกับความหวังที่ว่า FED จะหยุดขึ้นดอกเบี้ยอีก ก็เลยยิ่งดูเหมือนว่ายุโรปในช่วงนี้จะมีแต่เรื่องดีๆ ไปซะหมด แบบที่ไม่ได้คิดกันไปเองเลยเพราะจะเห็นได้จากที่ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกติดต่อกัน 4 สัปดาห์ และยังเป็นระดับที่สูงสุดในรอบ 1 ปีอีกด้วย (Bloomberg, ข้อมูล ณ วันที่ 14 เมษายน 2566)


หากใครที่กำลังมองหาการลงทุนในยุโรป บลจ.ดาโอ ก็มีกองทุนมาแนะนำเพื่อนๆกัน นั่นก็คือ กองทุน DAOL-EUROPE (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) ที่เน้นลงทุนในหุ้นยุโรป และคัดเลือกเฉพาะหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเติบโตของยุโรปยุคใหม่

 

รู้จักกับกองทุน DAOL-EUROPE ให้มากขึ้น

 

💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว

 

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้

❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์