logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

Lifestyle ที่ปลอดภัยก็ลงทุนได้นะ

Daol Gsecure Content 1040x1040px

 

ถ้าพูดถึงเทรนด์ที่มาแรงไม่หยุด ทุกคนก็คงจะนึกถึงกระแสของ  AI อยู่แน่ๆ เช่น ChatGPT ที่เป็น AI Chatbot ที่มีความสามารถมากว่าแค่ถามอะไรก็ตอบได้ และเจ้าแชทบอทนี้ยังมาทำให้หลายๆ อาชีพมีอาการร้อนๆ หนาวๆ ว่าจะเสี่ยงตกงานได้ในอนาคตอีกด้วย

นอกจากการนำ AI มาพัฒนาเป็นเจ้าแชทบอทแล้ว  AI ก็สามารถนำมาพัฒนาเพื่อช่วยทำให้ชีวิตประจำวันของเรามีความปลอดภัยมากขึ้นได้ด้วย

แน่นอนว่าความปลอดภัยที่ถูกให้ความสำคัญมาเป็นอันดับต้นๆ คงเป็นเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งหลายประเทศทั่วโลกได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในด้านนี้มากๆ เพราะอัตราผู้เสียชีวิตบนท้องถนนมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกๆ ปี เช่น ในปี 2022 ประเทศสหรัฐฯ มีอัตราผู้เสียชีวิตบนท้องถนนเพิ่มขึ้นจากปี 2021 มากถึง 16%

ปัจจุบันบริษัทรถยนต์ต่างๆ ก็ให้ความสำคัญด้านนี้เช่นกัน โดยการติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านความปลอดภัยที่ล้ำสมัยในรถยนต์แต่ละรุ่นเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้ร่วมใช้ถนนมีความปลอดภัยในชีวิตมากขึ้น แม้แต่ Tesla บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ที่มีระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติสุดว้าว (Full Self-Driving) ได้ใส่ใจการอัพเดทซอฟต์แวร์อยู่เสมอเมื่อพบเจอปัญหาที่อาจจะนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ และการละเมิดกฎหมายจราจรในแต่ละประเทศได้

หรือแม้กระทั่งการรถไฟในอิสราเอลก็ได้มองเห็นโอกาสในการเพิ่มความปลอดภัยในการโดยสารรถไฟให้กับผู้โดยสาร โดยการนำระบบแจ้งเตือนความปลอดภัยที่มีการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้งานบนรถไฟโดยสารด้วยเช่นกัน ซึ่งระบบนี้จะมีคุณสมบัติช่วยตรวจจับสิ่งกีดขวางหรือวัตถุต่างๆ และป้องกันการชน โดยจะดำเนินการติดตั้งระบบนี้บนรถจักรในเร็วๆ นี้ เพื่อทดลองใช้งาน และพัฒนาระบบต่อไป

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งที่สำคัญอันดับหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุกคน ไม่ว่าใครก็คงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอย่างมาก ยิ่งในยุคนี้แล้วที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่ปลอดภัยให้ทุกคน กลุ่มธุรกิจที่ซุ่มพัฒนาระบบเพื่อความปลอดภัยเหล่านี้คงได้ประโยชน์ไปไม่น้อยเลย

บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุนเปิด ดาโอ โกลบอล ซีเคียวริตี้ อิควิตี้ DAOL-GSECURE (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) ที่เน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มด้านความปลอดภัยระดับโลก คือ 1. ความปลอดด้านเทคโนโลยี 2. การป้องกันอาชญากรรม 3. ความปลอดภัยด้านคมนาคม 4. ความปลอดภัยด้านสุขภาพ 5. ความปลอดภัยด้านสิ่งแวดล้อม


รู้จักกับกองทุน DAOL-GSECURE ให้มากขึ้น

 

💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว

 


❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

อ้างอิง
- ROAD SAFETY ANNUAL REPORT 2022, International Transport Forum
- อิสราเอลเตรียมติดตั้ง 'ระบบเตือนภัย AI' บนรถไฟโดยสาร, TRUEID ,2023

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์