logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

ความปลอดภัยและความมั่นคงในชีวิต เป็นสิ่งที่ห้ามมองข้าม

Daol Gsecure for Web

แม้ในปัจจุบันความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีในด้านต่างๆเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งก็ส่งผลดีต่อการดำเนินชีวิตที่ง่าย สะดวก ของเรามากขึ้นแล้ว ก็ยังมีอีกด้านที่ต้องถือเป็นภัยคุกคามจากเหล่าแฮกเกอร์หรือบุคคลที่หาประโยชน์จากช่องว่างที่เกิดขึ้น

วันนี้ บลจ.ดาโอ จะมาเล่าถึงเหตุการณ์ที่เป็นข่าวเด่นจากภาคความมั่นคงและความปลอดภัย ที่ต้องพยายามหาเครื่องมือเพื่อสร้างความปลอดภัย และปิดช่องว่างที่จะทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงตามมาในอนาคตได้

1. ความปลอดภัยด้าน IT: ที่งาน DEF CON 2023 (การประชุมการแข่งขันแฮ็กเกอร์ในลาสเวกัส) แฮกเกอร์พยายามป้อนโมเดลให้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อบอกว่า 9 + 10 = 21 ในตอนแรก โมเดล AI แสดงผลว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของ "เรื่องตลกวงใน" ” แต่หลังจากได้รับการป้อนข้อมูลหลายครั้ง โมเดล AI ก็หยุดพิจารณาผลรวมที่ผิดพลาด ซึ่งเป็นการสร้าง "คณิตศาสตร์ที่ไม่ดี" เป็นวิธีหนึ่งที่แฮกเกอร์พยายามเปิดเผยข้อบกพร่องและอคติในระบบ AI อย่างไรก็ตาม พวกเขายังเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงของอคติที่อาจเกิดขึ้นและปัญหาอื่นๆ ที่คุกคาม อาจจะเกิดการแพร่กระจายความไม่ถูกต้อง (ที่มา: Bloomberg, as of 12 August 2023)

2. ความปลอดภันด้านระบบขนส่งและการเกิดอาชญากรรม : ตามรายงานของ BBC สัญญาณการสื่อสารที่ใช้โดยรถไฟแห่งชาติของโปแลนด์ถูกขัดจังหวะด้วย คำพูดของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูตินแห่งรัสเซีย ร่วมกับเพลงชาติของรัสเซีย ในรถไฟราว 20 ขบวน ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว รถไฟทั้ง 20 ขบวน ถูกนำไปยังจุดจอดฉุกเฉิน แต่สามารถให้บริการได้อีกครั้งภายในไม่กี่ชั่วโมง เหตุการณ์ดังกล่าวกำลังถูกสอบสวนโดยทางการโปแลนด์ (ที่มา: BBC, as of 27 August 2023)

3. ความปลอดภัยด้านสุขภาพ: นักวิทยาศาสตร์จับตาดูการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) เตือนเมื่อกลางเดือนส.ค. ที่แล้วว่า BA.2.86 ซึ่งเป็นตัวแปรย่อยใหม่ อาจก่อให้เกิดการติดเชื้อในผู้ที่เคยติดเชื้อ COVID-19 หรือได้รับการฉีดวัคซีนมาก่อนได้มากกว่า ยังไม่ชัดเจนว่า BA.2.86 สามารถถ่ายทอดได้อย่างไร ผู้ผลิตวัคซีนต้องแสดงให้เห็นว่าการฉีดวัคซีนที่ปรับแต่งแล้วสามารถรับมือได้หรือไม่ แต่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าวัคซีนกระตุ้นอาจไม่ช่วยอะไรได้มากนัก เนื่องจากไวรัสผ่านการกลายพันธุ์ถึง 30 ครั้ง การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นหลังจากอัตราการติดเชื้อเริ่มสูงขึ้น: ในสหราชอาณาจักร อัตราการรับเข้ารักษาในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นจาก 1.97 เป็น 3 ต่อ 100,000 คนในสัปดาห์ของวันที่ 17 สิงหาคม ในขณะที่การเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 35% ในสัปดาห์ของวันที่ 24 สิงหาคม ใน CDC ของสหรัฐฯ รายงานว่าการเข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้น 19% และการเสียชีวิตเพิ่มขึ้น 21.4% ในช่วงวันที่ 19 สิงหาคม 2566 (ที่มา: Financial Times, as of 31 August 2023)

เหตุการณ์เหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการป้องกันเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการลดความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัยและความมั่นคงให้กับชีวิตของเรา สังคมและประเทศนั่นเอง

👉🏻 หากเพื่อนๆ สนใจการลงทุนในธุรกิจชั้นนำด้านความปลอดภัย บลจ.ดาโอ ก็ขอแนะนำกองทุน DAOL-GSECURE (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนให้หุ้นกลุ่มที่มีโอกาสสร้างผลแทนจากธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการทางด้านความปลอดภัยชั้นนำระดับโลก

รู้จักกับกองทุน DAOL-GSECURE ให้มากขึ้น 

 

💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว

 

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์