logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

"เวียดนาม" ฐานการผลิตใหม่ของบริษัทยักษ์ใหญ่

Daol Vietgrowth Cover

หากพูดถึงสงครามการค้าที่กำลังดุเดือดในตอนนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น สงครามการค้าระหว่างประเทศสหรัฐฯ กับจีนที่ดูเหมือนว่าจะยังไม่จบลงง่ายๆ ด้วยมาตรการต่างๆที่ได้ตอบโต้กันไปมา ทำให้กระทบต่อบริษัทยักษ์ใหญ่สัญชาติอเมริกันหลายราย เช่น Apple, HP, Intel ที่ต้องย้ายถิ่นฐานการผลิตจากจีนไปยังประเทศอื่นที่ไม่มีปัจจัยอะไรมากดดันการทำธุรกิจ โดยประเทศที่จะเป็นจุดหมายของฐานการผลิตใหม่นั่นก็คือ “ประเทศเวียดนาม” นั่นเอง
.
แล้วทำไมประเทศเวียดนามถึงเป็นประเทศที่บริษัทต่างชาติจ้องจะย้ายเข้ามาเป็นฐานการผลิตแห่งใหม่ นั่นเป็นเพราะประเทศเวียดนามได้มีการพัฒนาโครงสารพื้นฐานของประเทศเพื่อต้อนรับบริษัทที่จะย้ายเข้ามา โดยเฉพาะการขนส่งช่องทางต่างๆ และด้วยข้อตกลงการค้าเสรี (Free Trade Area หรือ FTA) ที่เวียดนามได้ทำข้อตกลงกับหลายๆประเทศไว้ ที่จะสามารถขยายตลาดเพิ่มได้มากขึ้น เพิ่มโอกาสเข้าสู่ตลาดใหม่ พร้อมด้วยมาตรการจูงใจด้านภาษี ที่จะลดกำแพงภาษีนำเข้าอีกด้วย
.
นอกจากนี้เวียดนามก็เป็นประเทศที่มีค่าแรงไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆในภูมิภาคเดียวกัน แถมประชากรในประเทศเวียดนามยังเป็นวัยหนุ่มสาวซะเป็นส่วนใหญ่ และด้วยแรงงานเวียดนามมีทักษะในการทำงานที่ดี สามารถทำงานที่ซับซ้อนได้
.
ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้ประเทศเวียดนามเป็นที่จับตามองอยู่ในตอนนี้ หากเพื่อนๆ สนใจลงทุนในเวียดนาม บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุน DAOL-VIETGROWTH (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) สร้างโอกาสเติบโตจากศักยภาพการใช้จ่าย และเศรษฐกิจในระยะยาวของประเทศเวียดนาม

 

รู้จักกับกองทุน DAOL-VIETGROWTH ให้มากขึ้น 

 

💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว

 

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์