logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

น้ำท่วมใหญ่! “ภัยธรรมชาติ” ที่เลี่ยงไม่ได้ กำลังเป็น “โอกาส” ของใคร?

Daol Aqua 2

 

น้ำท่วมใหญ่! “ภัยธรรมชาติ” ที่เลี่ยงไม่ได้ กำลังเป็น “โอกาส” ของใคร?

.

รู้สึกไหมว่าช่วงนี้ฤดูฝนของกรุงเทพช่างทำหน้าที่ได้ดีเหลือเกิน เพื่อนๆ คงเจอฝนตกหนักจนน้ำท่วมที่ดูเหมือนว่าจะเลือกเวลาไว้เป็นหลังเลิกงานทุกวันเลย ทำให้ต้องเดินทางกลับบ้านแบบสู้ชีวิตแต่ชีวิตสู้กลับกันแทบทุกวันแน่ๆ แต่รู้ไหมว่าไม่ได้มีแค่บ้านเรานะที่ต้องฝ่าฟันกับวิกฤตน้ำท่วมแบบนี้

.

โดยเฉลี่ยแล้วในหนึ่งเดือนจะมีข่าวปัญหาน้ำท่วมที่สร้างความเสียหายทั่วโลกกว่าสิบครั้งเลย ซึ่งแต่ละครั้งก็สร้างความเสียหายไปราวหลักล้านเลยทีเดียว แน่นอนว่าปัญหาน้ำท่วมเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่สำหรับการบริหารพื้นที่ในหลายพื้นที่มาอย่างยาวนาน

.

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันหลายประเทศทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นภูมิภาคไหนก็ได้เริ่มหันมาให้ความสำคัญกับการลงทุนในโครงการพัฒนาและป้องกันปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืนในระยะยาวมากขึ้นด้วย

.

วันนี้ บลจ.ดาโอ จะพาไปส่องสิ่งที่จะเกิดขึ้นตามมากับวิกฤตในแต่ละครั้ง ซึ่งหลายคนอาจจะนึกไม่ถึงแน่ๆ ว่ามีบางกลุ่มที่จะได้รับความสนใจและมีบทบาทหน้าที่มากขึ้นตามวิกฤติที่เกิดขึ้นบ่อยๆ นี้ด้วย

.

หลายๆ คน น่าจะเคยได้ยินเกี่ยวกับธุรกิจปั๊มน้ำ, ธุรกิจบำบัดน้ำ และธุรกิจผลิตและขนส่งน้ำ ในทุกๆ วิกฤตน้ำท่วม กลุ่มธุรกิจนี้มีส่วนในการมาช่วยกู้วิกฤตไม่น้อยเลย รวมถึงธุรกิจที่เราอาจไม่คุ้นหูเท่าไหร่อย่างธุรกิจวางโครงสร้างน้ำและระบบส่งผ่านน้ำ ที่มีหน้าที่คอยวางแผนป้องกันและลดความเสี่ยงหายจากภัยทางน้ำที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

.

ถ้าเพื่อนๆ ได้นึกภาพตามไปด้วยแล้วละก็ คงพอเห็นภาพแล้วว่าการลงทุนในธุรกิจนี้น่าสนใจและมองข้ามแทบไม่ได้เลย ถ้าเพื่อนๆ นักลงทุนคนไหนสนใจลงทุนในธุรกิจเหล่านี้ บลจ.ดาโอ ขอแนะนำ กองทุนเปิด ดาโอ โกลบอล วอเตอร์ (DAOL-AQUA) (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนในหุ้นอุตสาหกรรมที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับน้ำและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง โดยคัดเลือกหุ้นที่พื้นฐานแข็งแกร่งมีแนวโน้มเติบโต มีศักยภาพในการเติบโตของรายได้ที่ดี และสร้างโอกาสรับผลตอบแทนกับธุรกิจน้ำได้ในสถานการณ์ปกติและวิกฤตทางน้ำ

.

รู้จักกองทุน DAOL-AQUA ให้มากขึ้น

.

💰 ง่าย ๆ ได้เลย

💵 ซื้อผ่านตัวแทนการขาย

☎️ Contact center: 02-351-1800 กด 2

.

❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้

❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

.

#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์