logo
รู้จัก บลจ.ดาโอกองทุนรวมกองทุนส่วนบุคคลบริการนักลงทุนเปิดบัญชีsearch
flag-th
share-icon

อนาคตหุ้นเทคหลังจาก FED เดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ย

Daol Innova 1040x1040px

 

 

จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีแต่ข่าวร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ดูเหมือนว่าธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ยังคงเดินหน้าสู่เป้าหมายการกดอัตราเงินเฟ้อให้ลดลง และมองว่าปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง โดยล่าสุดก็ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25% ตามคาดการณ์ของหลายๆ ที่ (ข้อมูล ณ วันที่ 23 มีนาคม 2566) โดยไม่สนใจความผันผวนของตลาดที่เกิดจากกรณีของธนาคารหลายแห่ง แต่มีก็สัญญาณว่า FED น่าจะหยุดการขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในช่วงกลางปีนี้

หากเปรียบเทียบระหว่างความเสี่ยงและผลตอบแทนในช่วงเวลาที่ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แน่นอนว่าจะเป็นการลดความน่าสนใจของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีลง เนื่องจากหุ้นกลุ่มเทคค่อนข้างจะอ่อนไหวต่ออัตราดอกเบี้ย ดังนั้นหาก FED ยังเดินหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป จะส่งผลให้ราคาหุ้นกลุ่มเทคปรับลดลงเรื่อยๆ จนกว่า FED จะหยุดปรับขึ้นดอกเบี้ย และเมื่อถึงตอนนั้นก็เป็นโอกาสของราคาหุ้นกลุ่มเทคที่จะมีแนวโน้มได้ดีดตัวขึ้นอีกครั้ง

จากการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ราคาหุ้นกลุ่มเทคปรับลดลงมาอย่างมาก และปัจจุบันแม้ว่าราคาจะเริ่มปรับตัวขึ้นจากการคาดการณ์ว่าเฟดจะหยุดขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ แต่ยังอยู่ในระดับราคาที่ถือว่าน่าสนใจและสามารถเติบโตได้ในอนาคต อย่างไรก็ตามด้วยความที่เราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าช่วงไหนจะเป็นระดับราคาที่ต่ำสุด ดังนั้นในช่วงนี้จึงเป็นจังหวะที่ค่อนข้างเหมาะจะเข้าทยอยสะสมหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีไว้ในพอร์ตการลงทุน เพื่อรอวันที่หุ้นกลุมเทคโนโลยีได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้ง

บลจ.ดาโอ ขอแนะนำกองทุน DAOL-INNOVA (ความเสี่ยงระดับ 6: เสี่ยงสูง) ที่ลงทุนใน 5 สุดยอดธีมนวัตกรรมของโลก โดยมีกลยุทธ์การลงทุนแบบ Active Asset Allocation มีความยืดหยุ่นในการปรับพอร์ทตามสภาวะตลาด บริหารพอร์ตและปรับสัดส่วนการลงทุนอย่างรวดเร็ว ไม่พลาดจังหวะลงทุนที่สำคัญ ในช่วงที่ตลาดหมีก็ปรับเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม Defensive หรือถือเงินสดไว้ และหากตลาดกลับมาเป็นกระทิงก็จะปรับมาเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่ม Growth ได้ทันที

 

รู้จัก DAOL-INNOVA ให้มากขึ้น


💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว


❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน 
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ

กลับสู่ด้านบน

back-to-top
บทวิเคราะห์ INSIGHTS อื่นๆดูทั้งหมดcombo-icon
certifiedfacebookyoutubeline

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด

02 351 1800 กด 2customercare_investment@daol.co.th

เลขที่ 87/2 อาคารซีอาร์ซี ทาวเวอร์ ออลซีซั่นส์เพลส ชั้นที่ 52
ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

logo

and our member companies

DAOL SECDAOL INVESTMENT MANAGEMENTDAOL REITDAOL LENDWE DIGITAL

©2024 บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด สงวนลิขสิทธิ์